data:blog.title

Những bài thuốc trị viêm phế quản cực kỳ hiệu quả

Những bài thuốc trị viêm phế quản cực kỳ hiệu quả

TAG: Sức khỏe

Những bài thuốc trị viêm phế quản cực kỳ hiệu quả

Bệnh viêm phế quản là một trong những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp có thể gặp ở người lớn và trẻ nhỏ.Nếu không được điều trị sớm bệnh dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Vì vậy chúng ta cần phải điều trị căn bệnh này ngay từ khi có những dấu hiệu ban đầu bạn nhé!

Có rất nhiều phương pháp đưa ra để điều trị căn bệnh này. Tùy theo đối tượng cũng như tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân mà có hướng điều trị phù hợp. Cụ thể sau đây là các cách chữa bệnh viêm phế quản mà bạn nên tham khảo.

{tocify}

Sử dụng thuốc đông yNhững bài thuốc dân gian trị viêm phế quản với Nghệ, mật Ong và Hành Tây

So với việc dùng cách chữa viêm phế quản bằng Tây y thì dùng Đông y vẫn có nhiều ưu điểm hơn. Những thành phần của Đông y thường lành tính và không có tác dụng phụ. Vì vậy người bệnh có thể an tâm khi sử dụng. Đặc biệt chữa viêm phế quản bằng đông y rất thích hợp cho trẻ nhỏ vì giúp đào thải qua thận hiệu quả. Không để lại những biến chứng khi sử dụng lâu dài.

Áp dụng bài thuốc Đông y như sau:

+ Chuẩn bị: 50g gừng tươi, 100g rễ cây chè và một ít mật ong

+ Tiến hành cho gừng và rễ cây chè vào nồi rồi đổ nước vào nấu một lúc.

+ Lọc chắt lấy nước bỏ bã đi. Sau đó thêm mật ong vào nước thuốc cho dễ uống.

+ Có thể bỏ vào lọ và dùng dần. Mỗi ngày uống 2 lần mỗi lần 20-30ml.

Áp dụng các bài thuốc dân gian
Thực tế bệnh viêm phế quản có thể điều trị dễ dàng bằng các bài thuốc dân gian. Những bài thuốc này sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Vừa dễ thực hiện lại không kém phần hiệu quả giúp cho người bệnh có thể khỏi bệnh mà lại tiết kiệm được chi phí điều trị đến mức tối đa. Có rất nhiều bài thuốc chữa viêm phế quản được truyền trong dân gian như:

Dùng Mật Ong

Đây là một trong những nguyên liệu hết sức quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta đồng thời có rất nhiều tác dụng quan trọng. Trong đó có khả năng kháng virus, kháng khuẩn và làm dịu cổ họng. Hơn nữa còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể áp dụng ngay bài thuốc chữa viêm phế quản bằng mật ong như sau:

+ Pha một cốc nước chanh ấm rồi cho thêm mật ong vào khuấy đều.

+ Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà có khả năng điều trị viêm phế quản hiệu quả.

+ Áp dụng cách làm này hàng ngày để điều trị bệnh tốt nhất.

Dùng Hành Tây

Trong hành tây có các thành phần giúp long đờm rất hiệu quả. Đồng thời còn có khả năng ngăn chặn sự tích tụ của chất nhầy. Do đó chúng ta không nên bỏ qua cách điều trị bằng hành tây hết sức hữu ích này.

Bạn có thể uống nước ép hành tây vào mỗi buổi sáng. Tuy rất khó uống nhưng nên cố gắng vì biện pháp này rất hiệu quả. Đồng thời có thể bổ sung hành tây thông qua một vài món ăn đơn giản.

Dùng nghệ

Nghệ cũng là một nguyên liệu hết sức quen thuộc mà chúng ta vẫn thường dùng trong các công thức làm đẹp. Nhưng có lẽ ít ai biết được nguyên liệu này cũng có khả năng điều trị viêm phế quản rất hiệu quả. Trong thành phần của nghệ có hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn kháng viêm. Đồng thời có khả năng long đờm, loại bỏ chất nhầy ra khỏi đường hô hấp.

Cho một ly sữa tươi và một muỗng bột nghệ khuấy đều rồi đun sôi lên để uống.

Những cách làm này bạn phải thực sự kiên trì và áp dụng các biện pháp thường xuyên thì mới mang lại hiệu quả. Vì cơ thể cần một thời gian để có thể chuyển hóa các chất và phát huy tác dụng điều trị bệnh.

Qua những thông tin mà tôi chia sẻ về cách chữa viêm phế quản tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất.../.

SEARCH

Để tìm kiếm được dể dàng hơn xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu..