data:blog.title

Cách thắng nước màu với nước dừa

Cách thắng nước màu với nước dừa

TAG:

Cách thắng nước màu với nước dừa

Nước màu còn gọi là nước hàng dùng để kho thịt, kho cá cho cá, thịt có màu trông sẽ đẹp mắt và làm cho chúng ta ăn cảm giác ngon miệng hơn

Cách thắng nước màu với nước dừa sau đây không bị đắng và không bị đông cứng

Nguyên liệu gồm:
  • 420gr đường
  • 220ml nước dừa

Bước 1: Cho 15gr nước vào nồi, cho đường vào, mở lửa lớn nhất. Lâu lâu lắc nồi, không quậy. Sau khi nấu 2 phút, đường chảy ra từ từ, hoặc nếu nhà nào lửa quá lớn thấy đường lên khói thì hạ bếp lửa trung bình. Lâu lâu lắc nồi, không quậy.

Bước 2: Sau khoảng 3 phút nữa, nấu đến khi đường sôi bùng lên, bọt bong bóng nhỏ nổi lên nhiều, lắc đều cho nước màu đều. Sau khoảng 3 phút nữa, bọt bong bóng nhỏ nổi lên nhiều lần nữa, lắc nồi.

Bước 3: Sau khoảng 2 phút nữa, bong bóng to bắt đầu nổi lên và màu chuyển dần sang màu nâu, lắc nồi liên tục. Khi màu đạt, tắt bếp. Nhấc nồi ra khỏi bếp.

Bước 4: Chờ 1 phút sau, cho mật ong vào. Mật ong giúp nước màu không bị cứng. Lắc nồi cho mật ong hòa quyện. Cho nước dừa vào 1 nồi khác nấu sôi, tắt bếp.

Bước 5: Khi nước màu đã hơi nguội bớt, cho nước dừa từ từ vào nồi nước màu. Bắt lên bếp, mở lửa nhỏ trung bình, thỉnh thoảng quậy cho nước màu tan kỹ. Nấu thêm khoảng 3 phút nữa tắt bếp, cho nước đường sôi nhẹ thì màu không bị đậm. Để nước đường thật nguội.

Bước 6: Sau khi nước đường nguội, nước màu sẽ có độ sánh. Cho vào trong lọ bảo quản trong ngăn mát rất lâu.

SEARCH

Để tìm kiếm được dể dàng hơn xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu..